Phụ nữ Việt Nam đa số huyết áp thấp thời trẻ. Tóc hay rụng, trí nhớ suy giảm, rối loạn nội tiết và đau nhức xương khớp sớm. Trung tuổi, cao tuổi hay bị táo bón, tiền đình, u xơ, u nang, u vú, u tuyến giáp,…
Cơ thể hay mệt mỏi, bệnh tật nhiều và đa số nửa yếu, nửa khỏe, sống chung với bệnh. Thói quen và truyền thống ăn những thứ có tính mát đi vào tiềm thức người dân. Chỉ chọn ăn thứ mát, sợ đồ cay nóng, sợ nóng gan, sợ mụn nhọt,….
Người Nhật Bản thọ nhất thế giới, tuổi thọ trung bình của họ là 87-88 tuổi. Rất nhiều người Nhật đến 75 tuổi chưa từng dùng đến 1 viên thuốc. Chế độ ăn thanh đạm, sử dụng nhiều thực phẩm có tính ấm như gừng, mù tạt mỗi ngày,…
Người ở Ấn Độ, Trung Đông, nơi có nhiệt độ mùa hè rất nóng nhưng họ lại sử dụng nhiều thực phẩm tính ấm như hạt tiêu, gừng, quế… Và đặc biệt người Trung Đông có làn da rất đẹp. Việt Nam xuất khẩu rất nhiều hạt tiêu sang thị trường này.
Bệnh tật sinh ra do sự mất cân bằng Âm Dương Hàn – Nhiệt trong cơ thể. Người tạng hàn ăn quá nhiều đồ hàn nên “Hàn cực sinh Nhiệt”, chân hàn giả nhiệt mà thôi. Bản chất là tạng hàn nhưng vẫn xuất hiện nhiều mụn, nhọt, cảm thấy nóng bên ngoài thì đây là chứng “chân hàn giả nhiệt” (Tạng hàn nhưng biểu hiện bên ngoài là nhiệt) .
Vì vậy muốn loại trừ được nguyên nhân sinh ra bệnh tật nhất thiết phải thông qua dinh dưỡng hợp lý và duy trì sự cân bằng Âm Dương Hàn- Nhiệt trong cơ thể. Người Việt cần phải nhanh chóng bổ sung nhiều thực phẩm mang tính ấm cho bữa ăn của mình, thực phẩm mang tính ấm là thực phẩm có đặc tính đẩy mạnh sự phát huy sinh lực, tăng cường sự phát huy trong cơ thể. Muốn nâng tính ấm nóng thì sử dụng các thực phẩm ấm nóng như gừng, ớt, hạt tiêu, thịt dê,….
Muốn cơ thể khỏe mạnh thì phải “Bồi bổ cái cơ thể thiếu”, “Đào thải cái cơ thể thừa”, cơ thể sẽ khôi phục thế quân bình Âm Dương Hàn- Nhiệt, kiện toàn hệ miễn dịch, từ đó cơ thể sẽ tự đẩy lùi bệnh tật.
Trong tứ đại danh dược: SÂM NHUNG QUẾ PHỤ. Đời ngày nay, mọi người đổ xô đi mua sâm nhung với giá trên trời, mà quên mất thứ rất quý giá là Quế Phụ lại để lãng quên.
Người tạng hàn hoặc chân hàn giả nhiệt đang chiếm gần hết dân số hoàn toàn không phù hợp ăn sâm nhung. Hãy dùng Quế, Phụ, giá rất rẻ thôi nhưng Phù Hợp với cơ thể.
Khi cơ thể hàn hoặc hàn cực sinh nhiệt, lại ăn nhiều đồ hàn như sâm, nhung, bột sắn, cam, bưởi, đậu nành, xôi nếp, trai, ốc hến, canh cua, củ đậu,…. thì nguy cơ ĐỘT QUỴ càng cao.
Đột quỵ là kẻ thù thầm lặng. Bạn tạng hàn, chuyên ăn đồ tính hàn thì dù có chịu khó tập thể dục, tập thiền/yoga, ăn đồ hữu cơ,… thì vẫn đầy nguy cơ cao.
Theo Hippocrates, ông tổ của nền y học thế giới ‘‘Thức ăn của bạn phải là thuốc men của bạn và thuốc men của bạn phải là thức ăn của bạn”.

Bài viết liên quan

ĐI ĐỂ TRỞ VỀ!

* Ai đang sống nơi đây, phút giây phút giây ngày tháng? Muôn chim thú...

[ TIÊU CHÍ THỰC HIỆN ] Các chương trình của Clb An Lạc

Để đảm bảo cho Clb An Lạc hoạt động đúng định hướng xuyên suốt của...

ĐI ĐỂ TRỞ VỀ…kỳ 3 – Phần III – LINH THIÊNG ĐỀN BÁC và HÀNH TRÌNH NHẶT RÁC TỪ TÂM

Hành trình Đi để trở về Ba Vì Dời khỏi nhà sàn, cả đoàn cùng...

Đi Để Trở Về Kỳ 3 – Phần 4: TRỞ VỀ VỚI NGÔI NHÀ CỦA TÂM AN LẠC

Tiếp nối dòng chia sẻ của Hành trình đi để trở về kỳ 3, Ngôi...

1 hành trình đáng nhớ… !

Hơn 3km đi bộ, trong không gian núi rừng, ánh điện nhập nhằng mờ ảo,...

HƯƠNG SEN ĐẦU HẠ

“Hương các loại hoa thơm Không ngược bay chiều gió Nhưng hương người đức hạnh...

Trả lời